Facebook không chấp nhận quảng cáo sai sự thật

  • www.doanhtri.net
  • 15-06-2018
  • 1137 lượt xem

(Chinhphu.vn) – Mới đây, trang mạng xã hội Facebook đưa ra chính sách mới, theo đó “cấm các doanh nghiệp quảng cáo lừa đảo, sai sự thật”.

Thực hiện chính sách này, Facebook sẽ cho phép người sử dụng gửi đơn khiếu nại các doanh nghiệp mà người sử dụng gặp sự cố do đã mua thứ gì đó sau khi nhấp vào một trong các quảng cáo của doanh nghiệp.

Facebook cũng sẽ chặn các trang web mua sắm và những cá nhân “làm mồi” lừa dối khách hàng bằng cách cung cấp sản phẩm chất lượng thấp hơn những gì được quảng cáo.

Nếu đủ số người phàn nàn về một doanh nghiệp, Facebook có thể cấm doanh nghiệp này chạy quảng cáo.

Chính sách nói trên được triển khai trên toàn cầu bắt đầu từ ngày 12/6.

Facebook cũng đặc biệt quan tâm đến một số lĩnh vực có vấn đề như thời gian vận chuyển, chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng. Đây không chỉ là vấn đề quảng cáo gây hiểu lầm vì nếu một công ty thường xuyên cung cấp dịch vụ không tốt, sản phẩm không đáp ứng được kỳ vọng của người mua hoặc chỉ làm người tiêu dùng thất vọng, họ sẽ bị Facebook “xử lý”.

Nỗ lực nói trên của Facebook nhằm ngăn chặn những thông tin sai sự thật, gây  phản ứng xấu trong xã hội góp phần làm cho không gian mạng lành mạnh hơn, người tiêu dùng có thêm “lá chắn” bảo vệ.

Tuyết Minh

Xem thêm Doanh nghiệp