Facebook, Google... kê khai nộp thuế 1.800 tỉ đồng ngay từ đầu năm

  • www.doanhtri.net
  • 29-01-2023
  • 391 lượt xem
Các nhà cung cấp nước ngoài ngay từ đầu năm đã tích cực kê khai, nộp thuế tại Việt Nam.
 
Cụ thể, ngày 29.1, theo thông tin từ Tổng cục Thuế, ngay từ ngày làm việc đầu tiên năm mới Quý Mão (27.1), các nhà cung cấp nước ngoài đã thực hiện kê khai, nộp thuế đạt 1.800 tỉ đồng qua Cổng thông tin điện tử (TTĐT) dành cho nhà cung cấp nước ngoài.
 
Trong đó, Meta kê khai và nộp thuế 34,5 triệu euro; Google là 28,8 triệu USD; Apple là 174 tỉ VND;...
 
"Đây là một tín hiệu hết sức đáng mừng trong công tác phối hợp kê khai và thu thuế giữa cơ quan thuế Việt Nam và các nhà cung cấp nước ngoài ngay từ những ngày đầu năm mới. Điều này thể hiện sự tin cậy, uy tín và nghiêm túc chấp hành pháp luật thuế của các nhà cung cấp nước ngoài đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và kinh doanh trên nền tảng số trên lãnh thổ Việt Nam" - Tổng cục Thuế nhận định. 
 
Trước đó, năm 2022, với việc triển khai thành công Cổng TTĐT dành cho nhà cung cấp nước ngoài đã đánh dấu một bước tiến đối với ngành Thuế Việt Nam trong quản lý thuế theo xu hướng quốc tế. Sau hơn 8 tháng triển khai (từ 21.3.2022), hiện đã có 45 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, khai thuế và nộp thuế qua Cổng TTĐT dành cho nhà cung cấp nước ngoài.

Xem thêm Tài chính