Elon Musk phát triển một tên lửa cho quân đội Mỹ có thể vận chuyển hàng hóa đi khắp thế giới chỉ trong vài giờ

  • www.doanhtri.net
  • 17-10-2020
  • 381 lượt xem
(Doanhtri.net)- Đã có thông tin tiết lộ rằng Elon Musk và chương trình Space X của ông ấy là để giúp quân đội Hoa Kỳ phát triển một tên lửa có thể gửi hàng hóa và khí tài quân sự đến bất kỳ nơi nào trên thế giới trong vài giờ.
 
Space X được thành lập vào năm 2002 bởi đồng sáng lập PayPal và doanh nhân Tesla với mục tiêu rõ ràng là thuộc địa hóa hành tinh Sao Hỏa. Năm 2008, nó đã gửi tên lửa đẩy chất lỏng thương mại đầu tiên vào không gian và hợp tác với NASA, đã đưa tên lửa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế. Năm 2017, nó trở thành tên lửa đầu tiên phóng và hạ cánh thành công giai đoạn đầu tiên của một tên lửa quỹ đạo quay trở lại Trái đất.
 
Tên lửa sẽ di chuyển ở hơn 10.000 dặm một giờ và mất 30 phút để đi từ California đến Nhật Bản. Nhanh nhất quân đội Mỹ có thể vận chuyển một lượng lớn hàng hóa hiện nay là thông qua C-17 Globemaster máy bay mà đi vào khoảng 500 dặm một giờ. Chuyến đi tương tự từ California đến Nhật Bản sẽ mất khoảng 12 giờ bằng máy bay chở hàng khổng lồ.
 
Không giống như vận chuyển hàng hóa, tên lửa không yêu cầu tàu chở dầu hỗ trợ hoặc sự cho phép của các quốc gia khi di chuyển qua không phận của họ, vì tên lửa bay về mặt kỹ thuật qua các độ cao không thuộc chủ quyền của bất kỳ quốc gia nào. Độ cao lớn cũng có nghĩa là kẻ thù sẽ cực kỳ khó bắn hạ tên lửa, đặc biệt là những tên lửa kém tiên tiến hơn. Một điểm tích cực khác là trong khi C-17 có thể vận chuyển khoảng 35 tấn phần cứng, tên lửa có thể vận chuyển khoảng 100 tấn.
 
Tướng Stephen R. Lyons , người đứng đầu Bộ Tư lệnh Giao thông vận tải, nói với tạp chí Không quân :
 
"Hãy nghĩ về việc di chuyển trọng tải tương đương C-17 đến bất kỳ đâu trên thế giới trong vòng chưa đầy một giờ."
 
Minh Ngoan Trích nguồn tin từ https://www.thinkinghumanity.com/
 

Xem thêm Thế giới