Doanh nghiệp TP HCM sản xuất 2,5 triệu khẩu trang mỗi ngày

  • www.doanhtri.net
  • 12-02-2020
  • 608 lượt xem
Sở Công Thương TP HCM cho biết, 20 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang trên địa bàn thành phố có thể cung cấp cho thị trường 2,53 triệu cái mỗi ngày.
 
Nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn về nguyên liệu sản xuất nên Sở đã báo cáo Bộ Công Thương để kết nối với các nước có nguồn vải không dệt như Ấn Độ, Malaysia...
 
Sở vừa đề nghị Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM ký hợp đồng phân phối sản phẩm khẩu trang vải kháng khuẩn với Tổng công ty X28 (Bộ Quốc phòng). Đây là doanh nghiệp có khả năng sản xuất mỗi ngày 200.000 chiếc. Đồng thời, đặt hàng Tập đoàn Dệt may Việt Nam thêm 5 triệu chiếc để đảm bảo cung ứng cho thị trường.
 
Trước đó, Sở xác định có 5 nhóm là cán bộ sở ngành, tiểu thương, nhân viên trung tâm thương mại, khách sạn... với tổng cộng 322.100 người thuộc diện bắt buộc đeo khẩu trang hàng ngày vì tiếp xúc thường xuyên với người dân, khách hàng. Khẩu trang cần thiết cho 5 nhóm người này là hơn 966.000 chiếc mỗi ngày (mỗi người 3 cái).
 
Theo đại diện Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, đến chiều 11/2, thành phố không còn ca nghi nhiễm mới. Sở Y tế ghi nhận còn 39 người tiếp xúc gần với các bệnh nhân viêm phổi corona nhưng không xuất hiện triệu chứng, đang được theo dõi sức khỏe tại nhà cho đủ 14 ngày. 
 
Thiên Ngân    vnexpress.net

Xem thêm Doanh nghiệp