Đoàn đại biểu Hiệp hội Luật các nước ASEAN thăm và làm việc với Uỷ ban ALA quốc gia Việt Nam và Hội Luật gia Việt Nam

  • www.doanhtri.net
  • 17-09-2019
  • 574 lượt xem

Đoàn đại biểu Hiệp hội Luật các nước ASEAN (ALA) do chủ tịch ALA, Chánh án Tòa án tối cao Singapore Sundaresh Menon dẫn đầu thăm và làm việc với Uỷ ban ALA quốc gia Việt Nam và Hội Luật gia Việt Nam.

Chiều ngày 16/9, Đoàn đại biểu ALA đã có buổi thăm và làm việc với Uỷ ban ALA quốc gia Việt Nam (ALA Việt Nam) tại trụ sở Hội Luật gia Việt Nam. Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, đồng thời cũng là Chủ tịch Uỷ ban ALA quốc gia Việt Nam, bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp và trao đổi công việc với chủ tịch ALA và các thành viên trong Đoàn. Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền bày tỏ: “Đây là vinh dự đối với Hội Luật gia Việt Nam vì đây là đoàn đại biểu nước ngoài đầu tiên trong khối ASEAN đến làm việc với Trung ương Hội sau khi Hội vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc khoá  XIII”.

Cùng với việc bàn thảo về kế hoạch chung của ALA, hai vị chủ tịch đã trao đổi những dự kiến về hợp tác song phương giữa ALA Việt Nam và ALA Singapore bên cạnh cơ chế đa phương trong nội bộ ALA. Hai vị chủ tịch đều mong muốn Uỷ ban ALA quốc gia hai nước sẽ căn cứ vào những thế mạnh của mình để cùng thảo luận và xây dựng kế hoạch hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Trong buổi làm việc, chủ tịch Nguyễn Văn Quyền cũng bày tỏ sự quan tâm của Hội Luật gia Việt Nam tới vấn đề hòa giải, đối thoại tại tòa án - nội dung mà ngài chủ tịch ALA, chánh án Tòa án tối cao Singapore sẽ trao đổi kinh nghiệm với Toà án nhân dân tối cao Việt Nam vào ngày 17/9/2019.

Cuối buổi làm việc, đại diện hai bên cũng đã trao cho nhau những món quà lưu niệm, đồng thời lưu giữ lại những bức hình kỷ niệm buổi làm việc đáng nhớ này.

Thanh Lam - Hữu Thắng   www.doisongphapluat.com

Xem thêm Thời sự