Đẩy mạnh thanh kiểm tra doanh nghiệp có dấu hiệu chuyển giá

  • www.doanhtri.net
  • 19-10-2018
  • 470 lượt xem

Đó là một trong những thông tin được Bộ Tài chính đưa ra tại Hội nghị trực tuyến với lãnh đạo UBND 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ngày 18/10 tại Hà Nội. Hội nghị diễn ra nhằm đánh giá công tác quản lý thu, chống thất thu, xử lý nợ đọng thuế.

 

Theo số liệu của Bộ Tài chính, 9 tháng đầu năm 2018, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) ước đạt 962.500 tỷ đồng, bằng 73% dự toán, tăng 13,7% so với cùng kỳ. 

Trong 9 tháng đầu năm, cơ quan thuế đã thực hiện được 63.665 cuộc thanh, kiểm tra với tổng số thuế tăng thu khoảng 11.300 tỷ đồng; giảm khấu trừ là 1.100 tỷ đồng. Tổng số tiền thuế doanh nghiệp đã nộp vào ngân sách thông qua đôn đốc khoảng 6.400 tỷ đồng. Ngoài ra, sau khi thực hiện các biện pháp đôn đốc nợ thuế, cơ quan thuế đã xử lý thu hồi được gần 26.000 tỷ đồng trong 9 tháng.

Các giải pháp chống thất thu của cơ quan hải quan như thu hồi nợ thuế, thu từ công tác kiểm tra sau thông quan, chống buôn lậu, chống thất thu qua xác định lại mã số, trị giá hàng hóa… đạt 3.925,59 tỷ đồng.

Lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết: nhiệm vụ thu ngân sách quý 4 hết sức nặng nề. Do đó, bộ sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai, nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra, chống thất thu thuế; Bố trí đầy đủ lực lượng cho thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp (DN) thuộc ngành nghề, lĩnh vực có rủi ro cao, DN có hoạt động liên kết, doanh nghiệp lỗ có dấu hiệu chuyển giá; các DN kinh doanh thương mại điện tử, các DN có phát sinh thuế nhà thầu, các hoạt động chuyển nhượng vốn...

Theo Tuấn Nguyễn

Tiền phong

 

Xem thêm Thời sự