Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ khai trương hệ thống giao diện mới và Tòa soạn hội tụ

  • www.doanhtri.net
  • 20-01-2022
  • 365 lượt xem
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới dự khai trương hệ thống giao diện mới của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Báo điện tử Chính phủ và tòa soạn hội tụ. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
 
(Chinhphu.vn) - Ngày 18/1/2022, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ chính thức khai trương hệ thống giao diện mới của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ và tòa soạn hội tụ. Đây là sự kiện quan trọng ghi dấu ấn 16 năm hoạt động và phát triển của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, kể từ tháng 1/2006.
 
16 năm trước, đúng ngày 10/1/2006 Thủ tướng Chính phủ chính thức nhấn nút khai trương hoạt động của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trên không gian mạng toàn cầu – đó là sự hiện diện của Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam trên không gian mạng toàn cầu để thế giới từng giờ, từng phút biết đến Chính phủ Việt Nam làm gì và làm như thế nào trong việc phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân và đóng góp vào hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và trên thế giới. Từ ngày 10/01/2006 đến nay, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực để nâng cao chất lượng, hiệu quả, thực sự trở thành một cơ quan tích hợp thông tin hành chính điện tử và cơ quan thông tin truyền thông đa phương tiện của Chính phủ trên internet. Cổng TTĐT Chính phủ đã và đang tập trung làm tốt 4 nhóm nhiệm vụ nòng cốt gồm:
 
(i)Thông tin, truyền thông đa phương tiện;
 
(ii) Tham mưu tổng hợp thông tin báo chí phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ;
 
(iii) ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ thông tin truyền thông;
 
(iv) quản lý, xuất bản, phát hành Công báo nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đặc biệt, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã làm tốt việc thông tin truyền thông về hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trở thành cầu nối quan trọng giữa Chính phủ với người dân và doanh nghiệp.
 
Trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Chủ nhiệm và các Phó Chủ nhiệm qua các thời kỳ.
 
Ngay sau khi Chính phủ được kiện toàn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dành thời gian để làm việc với tập thể lãnh đạo và cán bộ, nhân viên của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ. Thủ tướng đã động viên, thăm hỏi và có những chỉ đạo quan trọng, giao nhiệm vụ cho Cổng TTĐT Chính phủ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới. Trong đó Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ: Cổng TTĐT Chính phủ phải đi thẳng đến hiện đại, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ sở dữ liệu và công nghệ mới tiên tiến…. nhằm tạo điều kiện thật tốt để thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao.
 
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và của lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Cổng TTĐT Chính phủ đã chủ trì, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ sở dữ liệu và công nghệ mới tiên tiến... để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao, đáp ứng yêu cầu rất cao của của Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng, của đồng chí Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP trong công tác truyền thông, phù hợp với xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và lộ trình chuyển đổi số quốc gia hiện nay. 
 
Hôm nay, sau một thời gian chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức Lễ khai trương hệ thống giao diện mới của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ và Tòa soạn hội tụ.
 
Chương trình được truyền hình trực tuyến tại điểm cầu chính Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội và qua Fanpage "Thông tin Chính phủ".
 

Xem thêm Thời sự