Bình Dương thành lập Tòa chuyên trách trực thuộc Toà án nhân dân các cấp

  • www.doanhtri.net
  • 13-12-2018
  • 810 lượt xem

TTĐT - ​Sáng 12-12, tại TP.Thủ Dầu Một, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Tòa chuyên trách Toà án nhân dân các cấp tỉnh Bình Dương và trao quyết định bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo và chức danh thẩm phán.

Đến dự có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Tại buổi lễ, Tòa án nhân dân tỉnh đã công bố Quyết định của Tòa án nhân dân tối cao về việc thành lập Tòa Gia đình và người chưa thành niên, nâng tổng số Tòa chuyên trách của Tòa án nhân dân tỉnh lên 6 tòa (Hình sự, Dân sự, Hành chính, Kinh tế, Lao động, Gia đình và người chưa thành niên). Đây là Tòa chuyên trách giải quyết các tranh chấp vụ việc liên quan đến hôn nhân - gia đình theo Bộ luật Tố tụng dân sự; người phạm tội chưa đủ 18 tuổi hoặc người phạm tội đã đủ 18 tuổi nhưng bị hại là người dưới 18 tuổi; xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại tòa án đối với người chưa thành niên... Sự ra đời của Tòa Gia đình và người chưa thành niên là một phần của hoạt động đổi mới tư pháp cho trẻ em, với các quy định trong Luật Xử lý vi phạm hành chính, Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự và Luật Trẻ em.

Bên cạnh đó, Tòa án nhân dân tỉnh cũng công bố Quyết định thành lập 2 Tòa chuyên trách là Tòa Hình sự và Tòa Dân sự tại 6 Tòa án nhân dân cấp huyện, thị, thành phố gồm: Huyện Dầu Tiếng, các thị xã Dĩ An, Thuận An, Bến Cát, Tân Uyên và TP.Thủ Dầu Một.

Được biết, Tòa chuyên trách được tổ chức và giao thẩm quyền chuyên xét xử những vụ án mà nội dung thuộc sự điều chỉnh của các ngành luật riêng.

Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao quyết định bổ nhiệm thẩm phán trung cấp

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh đã trao quyết định bổ nhiệm các Chánh tòa và Phó Chánh tòa Tòa chuyên trách trực thuộc Tòa án nhân dân các cấp tỉnh Bình Dương. Đồng thời trao quyết định bổ nhiệm 2 thẩm phán trung cấp và 8 thẩm phán sơ cấp của Tòa án nhân dân 2 cấp tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Văn Minh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao quyết định bổ nhiệm thẩm phán sơ cấp

 

Ông Trần Thanh Hoàng - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh trao quyết định bổ nhiệm các Chánh tòa và Phó Chánh tòa Tòa chuyên trách

https://www.binhduong.gov.vn

 

Xem thêm Thời sự