"Tháng ba biên giới" góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về lòng yêu nước

  • www.doanhtri.net
  • 27-03-2023
  • 320 lượt xem
VTV.vn - Trong những ngày này, Chương trình "Tháng ba biên giới" đang được các tổ chức Đoàn thanh niên tỉnh Hà Tĩnh triển khai sâu rộng trên địa bàn biên giới.
 
Với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, chương trình đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao đời sống người dân và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.
 
Ngoài chào cờ tại cột mốc 476 trên tuyến biên giới Hà Tĩnh - Bolikhamsai (Lào), cán bộ, chiến sĩ biên phòng và các đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn biên giới xã Sơn Kim 1 còn tham gia các hoạt động như tổng vệ sinh, giới thiệu truyền thống, lịch sử hình thành cột mốc, nhằm nâng cao nhận thức, lòng tự hào của mỗi đoàn viên thanh niên.
 
 
 
Chương trình "Tháng ba biên giới" còn được tổ chức với nhiều hoạt động hướng về biên giới như: các hoạt động an sinh xã hội và tặng quà cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn biên giới; giao lưu, tặng quà tri ân các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới.
 
Chương trình góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tiếp thêm động lực, niềm tin để các bạn trẻ nỗ lực rèn luyện, đóng góp nhiều hơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 

Xem thêm Giáo dục - Sức khỏe